[NKĐD-SIGF 2024] P6: Ngày 01/9/2024

Saigon International Guitar Festival ngày 1/9/2024 diễn ra các hoạt động như sau:

Từ 8:30 – 10:30: Vòng chung kết bảng thi guitar quốc tế mở rộng với 5 thí sinh.

Từ 11:30 đến 12:15 Master class của nghệ sĩ Kasia Smolarek (Poland), học viên: Vương Quốc Anh.

Từ 13:00 – 13:45 Master class của nghệ sĩ Admir Doci (Albenia), học viên: Bùi Hồng Phúc. 

Từ 13:45 – 14:30 Master class của nghệ sĩ Gérard Abiton (France), học viên: Trương Gia Hân.

Từ 17:15 – 19:00 Chương trình hòa nhạc diễn ra lúc 17:00 bị hoãn 15 phút do thời tiết xấu.

Từ 19:15 – 20:00 Lễ bế mạc và trao giải thưởng cuộc thi guitar.

1. Vòng chung kết – Bảng mở rộng (Final Round – Open Category)

Vòng chung kết Bảng mở rộng bắt đầu lúc 8:45 với 5 thí sinh:

Chú Kim Tran (tên tài khoản Facebook), một người rất hâm mộ guitar cổ điển ở Thành phố Hồ Chí Minh nhận xét rằng “thí sinh nào cũng xuất sắc cả“. Sau đó, tôi còn nghe cụ Phạm Văn Phúc (một thành viên trong “Thất cầm” Hà Nội) nhận xét rằng “Thuận Nguyên đàn tốt nhưng bị vấn đề tâm lý“.

Riêng tôi nhận thấy các thí sinh dự thi vòng chung kết mang đến không khí của những màn biểu diễn chuyên nghiệp, riêng tiếng đàn của Han Kyu Ho (Hàn Quốc) và Vương Quốc Anh (Việt Nam) là già dặn nhất, vượt trội hơn hẳn các thí sinh khác về kỹ thuật và kinh nghiệm sân khấu. Riêng thí sinh Han Kyu Ho bước đầu đã luyện tập được hiệu ứng âm thanh vòm (surround sound), tạo cảm giác âm thanh vây xung quanh khán giả, khán giả không cần di chuyển nhưng cảm nhân được âm thanh sáng – tối, to – nhỏ, gần – xa hiện lên sinh động. Trường hợp thí sinh Han Kyu Ho là rất hiếm thấy, vì chỉ có các danh cầm huyền thoại như Segovia, Barrios và một số danh cầm đẳng cấp quốc tế làm được.

Thí sinh Han Kyu Ho (Hàn Quốc) trình bày phần thi Final Round – Open Category SIGF 2024. Nguồn: Kim Tran.
Thí sinh Karin Akai (Nhật Bản) trình bày phần thi Final Round – Open Category SIGF 2024. Nguồn: Kim Tran.
Thí sinh Vương Quốc Anh (Việt Nam) trình bày phần thi Final Round – Open Category SIGF 2024. Nguồn: Kim Tran.

2. Master classes

2.1. Masterclass với Kasia Smolarek

Học viên Vương Quốc Anh học masterclass cùng nghệ sĩ Kasia Smolarek. Nguồn: Thy Phương.

2.2. Masterclass với Admir Doçi 

Học viên Bùi Hồng Phúc học masterclass cùng nghệ sĩ Admir Doçi. Nguồn: Thy Phương.

2.3. Masterclass với Gérard Abiton 

Học viên Trương Gia Hân học masterclass cùng nghệ sĩ Gérard Abiton. Nguồn: Thy Phương.

Nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của các lớp masterclass guitar tại SIGF:

Học lớp masterclass guitar cổ điển mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho người học, bao gồm:

  1. Kỹ thuật chơi nâng cao: Người học sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật chơi guitar chuyên sâu, từ cách cầm đàn đến kỹ thuật fingerstyle, legato, và arpeggio.

  2. Hiểu biết về lý thuyết âm nhạc: Lớp học thường kết hợp lý thuyết âm nhạc, giúp người học hiểu rõ hơn về cấu trúc của bản nhạc, hợp âm, và giai điệu.

  3. Cải thiện khả năng sáng tác: Người học sẽ được khuyến khích phát triển khả năng sáng tác, từ việc tạo ra các giai điệu cho đến việc viết nhạc cho guitar.

  4. Kỹ năng biểu diễn: Học viên có cơ hội thực hành biểu diễn trước đám đông, giúp xây dựng sự tự tin và kỹ năng trình diễn.

  5. Giao lưu với những người cùng đam mê: Tham gia lớp học giúp người học kết nối với những người khác có cùng sở thích, tạo cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

  6. Học hỏi từ chuyên gia: Lớp masterclass thường được giảng dạy bởi những nghệ sĩ guitar nổi tiếng, giúp người học có được kiến thức và kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước.

  7. Phát triển phong cách cá nhân: Người học có thể khám phá và phát triển phong cách chơi guitar riêng của mình, từ đó nâng cao khả năng sáng tạo trong âm nhạc.

  8. Giải quyết các vấn đề kỹ thuật: Học viên có thể nhận được sự hướng dẫn cụ thể về các vấn đề mà họ gặp phải khi chơi đàn, từ đó cải thiện kỹ năng một cách nhanh chóng.

Mặc dù học lớp masterclass guitar cổ điển có nhiều lợi ích, nhưng cũng tồn tại một số nhược điểm mà người học nên cân nhắc:

  1. Chi phí cao: Nhiều lớp masterclass có mức học phí cao, điều này có thể gây khó khăn cho một số người, đặc biệt là những học viên không có nhiều điều kiện tài chính.

  2. Thời gian hạn chế: Các buổi học thường có thời gian ngắn (khoảng từ 40 phút đến 45 phút), điều này có thể không đủ để người học nắm vững kiến thức và kỹ năng, đặc biệt là nếu họ cần thời gian để luyện tập và làm quen với các kỹ thuật mới.

  3. Cảm giác áp lực: Học viên có thể cảm thấy áp lực khi phải biểu diễn trước mặt giảng viên và các học viên khác, điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng học hỏi.

  4. Không phù hợp với mọi trình độ: Một số lớp masterclass có thể không phù hợp cho người mới bắt đầu, mà thường tập trung vào những học viên có trình độ trung bình hoặc nâng cao. Điều này có thể khiến người mới cảm thấy chán nản hoặc không theo kịp.

  5. Chưa đủ cá nhân hóa: Trong các lớp học đông, người học có thể không nhận được sự hướng dẫn cá nhân hóa mà họ cần, dẫn đến việc không giải quyết được các vấn đề cụ thể của mình.

  6. Khó khăn trong việc áp dụng kiến thức: Một số học viên có thể gặp khó khăn trong việc áp dụng ngay kiến thức và kỹ năng đã học vào thực tế, nếu không có thời gian luyện tập đủ hoặc hỗ trợ từ giảng viên.

  7. Thay đổi phong cách: Có thể có sự ảnh hưởng từ phong cách giảng dạy của giảng viên mà không phù hợp với phong cách cá nhân của học viên, điều này có thể khiến người học cảm thấy bị giới hạn.

3. Chương trình hòa nhạc “Fantasie de Adiós”

Chương trình hòa nhạc diễn ra lúc 17:00 bị hoãn 15 phút do thời tiết xấu, trận mưa to khiến nhiều khách đến muộn. Ô tô đưa rước khách vào đến tận cổng Nhạc viện, khi ấy ThS. Nguyễn Thị Phương Thư chỉ đạo lực lượng Festival Team che dù đón khách vào sảnh phòng hòa nhạc. Chỉ có những tình huống như thế này mới nhận thấy chức năng phục vụ khách tham quan của Festival Team phát huy tác dụng.

3.1. Màn hòa tấu của Kuen Cheng High School Guitar Ensemble (Malaysia)

Nhóm hòa tấu của trường Trung học Kuen Cheng mở đầu chương trình hòa nhạc bằng các tác phẩm có giai điệu vui tươi trong “Genshin Impact”, một trò chơi điện tử nhập vai hành động thế giới mở của HoYoverse được sáng tác bởi nhà soạn nhạc đương đại người Trung Quốc Yu-Peng Chen (Trần Vũ Bằng). Tác phẩm của ông được biết đến với phong cách linh hoạt khi kết hợp các nhạc cụ truyền thống của Trung Quốc với các bản hòa âm dàn nhạc phương Tây. Từ năm 2019 đến năm 2023, ông là nhà sản xuất âm nhạc tại HOYO-MiX , phòng thu âm nhạc nội bộ của miHoYo, và chỉ đạo sản xuất âm nhạc cho trò chơi.

  • Yu-Peng Chen (b.1984) | Genshin Impact Region Medley
    Cafeteria
    Bustling Afternoon of Mondstadt
    Liyue Harbor

Hình ảnh tiết mục hòa tấu của Kuen Cheng High School Guitar Ensemble. Nguồn: Fanpage SIGF.

3.2. Tiết mục độc tấu của Gen Matsuda (Japan)

  • Enrique Granados (1867-1916) | Valses Poeticos (Introduction – Melódico – Tempo de Vals Noble – Tempo de Valse lento –
    Allegro humoristico – Allegretto (elegante) – Quasi ad libitum (sentimental) – Vivo – Preto – Tempo di Waltz No.1 (Melódico)

Enrique Granados (1867–1916) là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano người Tây Ban Nha. Ông được xem là một trong những nhạc sĩ quan trọng của thời kỳ âm nhạc lãng mạn ở Tây Ban Nha, có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của âm nhạc Tây Ban Nha trong thế kỷ 20.

“Valses Poéticos” là một trong những tác phẩm nổi tiếng của Enrique Granados, được sáng tác cho piano vào khoảng năm 1887. Đây là một tác phẩm đầy chất thơ và trữ tình, bao gồm một loạt các điệu valse (waltz) kết nối với nhau, mang đậm phong cách lãng mạn của Granados.

Tác phẩm bao gồm 7 phần ngắn được viết dưới dạng valse, thường được biểu diễn như một chuỗi liền mạch. Dưới đây là danh sách các phần trong tác phẩm:

Introducción: Một phần mở đầu chậm rãi, thanh thoát, được viết ở giọng Đô trưởng, với giai điệu nhẹ nhàng như chuẩn bị dẫn dắt vào các vũ điệu.
Valse I (Melódico): Một bản valse với giai điệu mượt mà, trữ tình, mang phong cách đặc trưng của Granados.
Valse II (Tempo de Vals Noble): Phần này có nhịp độ nhanh hơn, thể hiện sự sang trọng, quý phái với nhịp điệu valse quý tộc.
Valse III (Tempo de Vals Lento): Một điệu valse chậm rãi, tạo nên cảm giác sâu lắng và lãng mạn.
Valse IV (Allegro Humoreque): Với nhịp độ nhanh và vui tươi, phần này mang đến sự thay đổi không khí nhẹ nhàng, đôi chút hài hước.
Valse V (Allegretto): Một điệu valse thanh thoát, nhưng vẫn mang nét tinh tế, nhẹ nhàng.
Valse VI (Quasi Ad Libitum): Phần này tạo cảm giác tự do, với sự biến đổi linh hoạt trong nhịp điệu và giai điệu.
Valse VII (Presto): Kết thúc tác phẩm với một điệu valse nhanh, tràn đầy năng lượng và vui tươi.

  • Mario Castelnuovo Tedesco (1895-1968) | Passacaglia

Mario Castelnuovo-Tedesco (1895–1968) là một nhà soạn nhạc người Ý, nổi tiếng với những tác phẩm cho guitar cổ điển, cũng như các sáng tác trong lĩnh vực opera, nhạc thính phòng và nhạc phim. Ông có một sự nghiệp nổi bật ở châu Âu và Mỹ, và được xem là một trong những nhà soạn nhạc hàng đầu cho guitar cổ điển trong thế kỷ 20, có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển của âm nhạc dành cho nhạc cụ này.

Passacaglia là một vũ điệu cổ ở Ý và Tây Ban Nha. Tác phẩm được cấu trúc dựa trên một chủ đề cơ bản, sau đó phát triển qua nhiều biến tấu khác nhau. Các biến tấu trong “Passacaglia” thể hiện nhiều sắc thái, từ trữ tình đến phức tạp và mạnh mẽ. Castelnuovo-Tedesco đã khéo léo phát triển chủ đề này bằng cách thay đổi nhịp điệu, hòa âm và kỹ thuật guitar, khiến mỗi phần của tác phẩm đều mang một sắc thái mới mẻ, dù vẫn dựa trên nền chủ đề ban đầu.

  • Astor Piazzolla (1921-1992) | Otoño Porteño & Adiós Nonino

Astor Piazzolla (1921–1992) là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ accordeon và nhà cải cách âm nhạc người Argentina. Ông nổi tiếng với việc sáng tạo ra phong cách nuevo tango (tân tango), một sự kết hợp giữa âm nhạc tango truyền thống và các yếu tố của nhạc jazz và âm nhạc cổ điển. Piazzolla đã thay đổi cách người ta cảm nhận về tango và được coi là một trong những nhạc sĩ có ảnh hưởng lớn nhất đến nền âm nhạc thế giới, đặc biệt trong thế kỷ 20.

Otoño Porteño phản ánh những đặc điểm của mùa thu ở Buenos Aires với các giai điệu mạnh mẽ, kịch tính và đầy cảm xúc, đặc trưng bởi những thay đổi nhịp độ, hòa âm phức tạp, và sự kết hợp tinh tế giữa các yếu tố giai điệu và kỹ thuật sáng tạo. Bản nhạc này được viết ban đầu cho dàn nhạc nhỏ với sự dẫn dắt của bandoneón, nhạc cụ biểu tượng của tango. Sau này, tác phẩm được chuyển thể cho nhiều loại hình nhạc cụ khác nhau, bao gồm guitar, violin, và thậm chí cả dàn nhạc giao hưởng, tạo nên sự đa dạng trong các cách trình diễn.

Adiós Nonino mang những đặc trưng của nuevo tango, với sự sáng tạo trong nhịp điệu, giai điệu và hòa âm. Bản nhạc có những đoạn giai điệu trữ tình, nhẹ nhàng và sâu lắng, xen lẫn với những khúc cao trào đầy cảm xúc. Bandoneón, nhạc cụ đặc trưng của tango, đóng vai trò chính trong việc truyền tải những sắc thái cảm xúc từ nỗi buồn đến hy vọng. Piazzolla sáng tác “Adiós Nonino” khi ông đang lưu diễn tại Puerto Rico. Sau khi nghe tin cha qua đời, ông viết lại bản tango “Nonino” trước đó, và thêm vào đó những yếu tố cảm xúc mãnh liệt hơn để phản ánh nỗi đau và tình yêu ông dành cho cha mình. Tác phẩm nhanh chóng trở thành một biểu tượng của tình yêu gia đình và sự đau khổ, nhưng không thiếu những khía cạnh lạc quan và mạnh mẽ.

  • Frédéric Chopin | Valse Op.69 No.2 

Kết thúc màn biểu diễn, Gen Matsuda kết hợp cùng Kasia Smolarek trình diễn tiết mục song tấu tác phẩm Valse nổi tiếng của Chopin để cảm ơn sự ủng hộ của khán giả Việt Nam.

Bản valse được Chopin viết nó dành tặng cho một người bạn thân thiết, Maria Wodzińska, người mà ông đã có mối quan hệ tình cảm. Tuy nhiên, cuộc tình này không đi đến kết thúc có hậu, và điều này được cho là ảnh hưởng đến tính chất u buồn của tác phẩm. Valse Op. 69 No. 2 thể hiện rõ phong cách đặc trưng của Chopin: sự pha trộn giữa kỹ thuật cao và cảm xúc trữ tình. Đây không chỉ là một bản waltz để khiêu vũ mà còn mang đậm chất nhạc tâm hồn, thể hiện sự tinh tế trong cách sử dụng giai điệu, hòa âm và nhịp điệu.

3.3. Màn độc tấu của Giovanni Grano (Italy)

  • D. Kellner (1670-1748) | Phantasie in a minor (trans. G. Grano)

David Kellner, là một nhà soạn nhạc và nhà lý thuyết âm nhạc người Đức sinh năm 1670 tại Liebertwolkwitz, gần Leipzig. Ông qua đời vào ngày 6 tháng 4 năm 1748. Kellner được công nhận vì những đóng góp của ông cho âm nhạc trong thời kỳ Baroque và là người cùng thời với Johann Sebastian Bach​.

Phantasie in a minor (“Phantasia cung La thứ”) của David Kellner là một tác phẩm quan trọng được sáng tác cho đàn lute, thể hiện phong cách âm nhạc Baroque. Tác phẩm này được đặc trưng bởi sự đối âm phức tạp và giai điệu biểu cảm, phản ánh chiều sâu cảm xúc đặc trưng của thời kỳ Baroque. 

  • Fernando Sor (1778-1839) | Fantasy op.21 “Les Adieux”
    – Andante
    – Largo
    – Un poco mosso

Fernando Sor (1778-1839) là một nhà soạn nhạc và nghệ sĩ guitar nổi tiếng người Tây Ban Nha, thường được ca ngợi là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử nhạc guitar cổ điển. Sor thường được xem là người nâng cao vị thế của guitar như một nhạc cụ cổ điển. Các sáng tác của ông được đặc trưng bởi sự kết hợp giữa giai điệu phong phú, kỹ thuật sáng tạo và chịu ảnh hưởng từ nhạc dân gian Tây Ban Nha và âm nhạc trường phái cổ điển Vienne như Haydn, Mozart,…Sor thường sử dụng các hình thức âm nhạc để truyền đạt cảm xúc mạnh mẽ, tạo ra các bản nhạc lãng mạn, mang lại cảm giác sâu lắng.

“Fantasy Op. 21“, còn được gọi là “Les Adieux” (“Chia tay”), là một sáng tác guitar đáng chú ý của Fernando Sor. Được viết vào năm 1816, tác phẩm này dành tặng cho người bạn của ông, nghệ sĩ vĩ cầm Francisco Vaccari, và được đặc trưng bởi bản chất biểu cảm của nó, thể hiện sự pha trộn giữa tình cảm và nỗi buồn. Tác phẩm mở đầu bằng phần giới thiệu theo phong cách dàn nhạc và chuyển sang phần đối thoại giống như song ca giữa guitar và violin. Phần mở đầu này khá gợi nhớ đến các tác phẩm trước đó của Sor, thể hiện khả năng tạo ra kết cấu phong phú của ông bằng guitar.

  • Niccolò Paganini (1782-1840)
    – Romance (Più tosto largo amorosamente)
    – Andantino variato from Grand Sonata M.S.3

Niccolò Paganini (1782-1840) là một nhà soạn nhạc và nghệ sĩ vĩ cầm bậc thầy người Ý nổi tiếng với kỹ năng phi thường và kỹ thuật chơi vĩ cầm sáng tạo. Sinh ra tại Genoa, ông đã thể hiện tài năng phi thường từ khi còn nhỏ và được đào tạo bởi một số nhạc sĩ nổi tiếng, bao gồm Alessandro Rolla. Paganini bắt đầu sự nghiệp hòa nhạc của mình vào đầu thế kỷ 19 và trở nên nổi tiếng khắp châu Âu nhờ những màn trình diễn và sáng tác đáng chú ý của mình.

  • Manuel de Falla (1876-1946) | Homenaje “pour le tombeau de Claude Debussy”

Homenaje “pour Le Tombeau de Claude Debussy” là một tác phẩm đáng chú ý do Manuel de Falla sáng tác vào năm 1920 để tưởng nhớ nhà soạn nhạc người Pháp Claude Debussy, người đã qua đời vào năm 1918. Tác phẩm này tương đối ngắn, kéo dài khoảng ba phút, nhưng nó gói gọn những ảnh hưởng phong cách phong phú của Falla, phản ánh ảnh hưởng của cả phong cách ấn tượng của Debussy và di sản Tây Ban Nha của Falla.

Tác phẩm này từng được Maestro Benjamin Verdery biểu diễn một cách đầy ngẫu hứng vào concert 30/8/2024 tại SIGF 2024, buổi bế mạc 01/9/2024 khán giả có dịp lắng nghe lại tác phẩm này với ngón đàn của Maestro Giovanni Grano.

  • Johann Kaspar Mertz (1806-1856) | Fingals Hoelen from Op.13

Johann Kaspar Mertz (1806-1856) là một nghệ sĩ guitar và nhà soạn nhạc người Hungary-Slovakia nổi tiếng với những đóng góp của ông cho tiết mục guitar trong thời kỳ Lãng mạn. Sinh ra tại Pressburg (nay là Bratislava), sau đó ông chuyển đến Vienna, nơi ông được công nhận là một nghệ sĩ biểu diễn điêu luyện. Mertz chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm piano của các nhà soạn nhạc như Chopin và Mendelssohn, điều này đã định hình nên phong cách guitar độc đáo của ông, khác biệt với các mô hình cổ điển của những người tiền nhiệm của ông, chẳng hạn như Fernando Sor và Mauro Giuliani. Âm nhạc của Mertz được đặc trưng bởi giai điệu trữ tình và kỹ thuật biểu cảm. Các tác phẩm của ông phản ánh sự pha trộn giữa chủ nghĩa lãng mạn và sự tinh tế về mặt kỹ thuật, khiến chúng được các nghệ sĩ guitar yêu thích.

“Fingals Höhle”, còn được gọi là “Fingal’s Cave”, là một trong những tác phẩm trong tác phẩm Bardenklänge, Op. 13 của Johann Kaspar Mertz. Tác phẩm này thể hiện kỹ năng của Mertz trong việc tạo ra những giai điệu trữ tình và hòa âm phức tạp cho guitar. Tác phẩm này lấy cảm hứng từ bản nhạc dạo đầu nổi tiếng của Felix Mendelssohn, gợi lên hình ảnh của Fingal’s Cave trên hòn đảo không có người ở Staffa ở Scotland. “Fingals Höhle” đặc biệt nổi tiếng với khả năng biểu đạt cảm xúc phong phú và âm thanh đẹp như tranh vẽ mà nó tạo ra, đưa người nghe vào một bầu không khí chiêm nghiệm.

  • Francisco Tárrega | Adelita

Sau những tràng pháo tay nhiệt liệt của khán giả, Giovanni Grano biểu diễn bản “Adelita” của Francisco Tárrega để cảm ơn khán giả.

“Adelita” là một tác phẩm quyến rũ do Francisco Tárrega sáng tác, được công nhận vì chất trữ tình và tình cảm của nó. Thường được phân loại là một bản mazurka, tác phẩm này được cho là lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Frédéric Chopin, đặc biệt là các bản mazurka của riêng ông, lấy cảm hứng từ các điệu nhảy dân gian Ba ​​Lan. Cái tên “Adelita” được cho là ám chỉ Adela Aymerich, người con gái ngoài giá thú được cho là của Vua Alfonso XII của Tây Ban Nha.

Adelita” cho phép diễn giải một cách biểu cảm, làm nổi bật giai điệu trong khi vẫn duy trì nhịp điệu đặc trưng của một bản mazurka. Sự kết hợp giữa giai điệu hoài cổ và cách bấm phím phức tạp tiếp tục quyến rũ cả người chơi và khán giả, đưa nó trở thành một tác phẩm chính trong tiết mục guitar cổ điển.

4. Lễ bế mạc và trao giải thưởng

Trước khi diễn ra lễ bế mạc, người dẫn chương trình Nguyệt Sa đã công bố với khán giả những con số ấn tượng mà SIGF 2024 đạt được. Kỳ Festival đã tổ chức được 6 buổi hòa nhạc với khoảng 30 nghệ sĩ tham gia biểu diễn, chưa kể thành viên của hai dàn hòa tấu lớn là Festival Guitar Ensemble và Kuen Cheng High School Ensemble, nếu tính cả các nghệ sĩ của hai dàn hòa tấu này thì có một con số ấn tượng là khoảng 120 đến 130 nghệ sĩ tham gia biểu diễn. SIGF 2024 đã tổ chức được khoảng 10 buổi master classes với các nghệ sĩ khách mời. Các buổi concerts, master classes, các buổi thi đã đón nhận trên 2000 lượt khán giả đến tham dự. Riêng về cuộc thi thì có khoảng 100 nghệ sĩ guitar trẻ tham gia vào 5 bảng thi của cuộc thi. 

MC Nguyệt Sa công bố những thành tựu của SIGF 2024 trước lễ bế mạc ngày 01/9/2024. Nguồn: Thy Phương.
Nghệ sĩ Giovanni Grano trao giải nhất Ensemble Category cho nhóm hòa tấu 0% Risk, là các sinh viên ngành guitar cổ điển của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Fanpage SIGF.
Nghệ sĩ Kasia Smolarek trao giải nhất U13 Category cho thí sinh Phạm Việt Đức. Nguồn: Fanpage SIGF 2024.
TS. Nguyễn Thị Hà và nghệ nhân Trần Đình Vũ trao giải nhất Local Category cho thí sinh Trịnh Bình Minh. Nguồn: Fanpage SIGF 2024.
TS. Nguyễn Thị Hà và nghệ nhân Trần Đình Vũ trao giải nhất U18 Category cho thí sinh Trần Nghi Quang. Nguồn: Fanpage SIGF.
Nghệ nhân Kim Sang Gil (Hàn Quốc) trao giải nhất Open Category cho thí sinh Vương Quốc Anh. Nguồn: Fanpage SIGF.

Bảng. Danh sách thí sinh đạt giải thưởng tại cuộc thi guitar SIGF 2024. Nguồn: website Nhạc viện TP.HCM

Bảng Không chuyên
Giải I – Trịnh Bình Minh
Giải II – Hoàng Trần Trung Kiên
Giải III-Nguyễn Tấn Minh Khang
Giải Khuyến khích – Võ Hoàng Yến Vy, Carter Hale
Giải Người chơi tác phẩm Adelita hay nhất – Nguyễn Quốc Thuận
Bảng Không chuyên dưới 13 tuổi
Giải I – Phạm Việt Đức
Giải II – Hoàng Trần Minh Anh
Giải III – Văn Thiều Quang
Giải Khuyến khích – Nguyễn Phạm Bảo Long, La Thiên Ân
Giải Người chơi tác phẩm valse hay nhất – Phạm Việt Đức
Bảng Hòa tấu
Giải I – 0% Risk Guitar Ensemble (Việt Nam)
Giải II – Kuen Cheng High School Guitar club quartet – Team A (Malaysia)
Giải III – Kuen Cheng High School Guitar club – Team B (Malaysia)
Giải Khuyến khích – Kuen Cheng High School Guitar club duos (Malaysia)
Kuen Cheng High School Guitar club – Team A (Malaysia)
Bảng dưới 18 tuổi
Giải I – Trần Nghi Quang (Việt Nam)
Giải II – Trịnh Bình Minh (Việt Nam)
Giải III – Nguyễn Văn Khánh (Việt Nam)
Giải Khuyến khích – Dương Anh Khôi, Hồ Việt Tuấn (Việt Nam)
Bảng Mở rộng
Giải I – Vương Quốc Anh (Việt Nam)
Giải II – Han Kyu Ho (Hàn Quốc)
Giải III – Karin Akai (Nhật Bản)
Giải Khuyến khích – Patcharaporn Jirasan (Thái Lan), Trần Phan Thuận Nguyên  (Việt Nam)

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*